Đặt quảng cáo là cách duy nhất để kiếm tiền trên blog. Đây chính là suy nghĩ của những bạn mới tham gia vào công việc kiếm tiền trên internet. Nhưng thực sự có phải vậy?
Phải khai thật luôn với các bạn là cá nhân Ngọc khi mới có ý định viết blog kiếm tiền (cách đây 2 năm) thì điều đầu tiên Ngọc suy nghĩ đến đó chính là: Cố gắng để đăng ký được một tài khoản Adsense và đặt vào blog để kiếm tiền!
Bạn đang xem: Đây là lý do đừng bao giờ đặt quảng cáo trên blog của bạn: Vì bạn là blogger chuyên nghiệp!
Nhớ lại lúc đó Ngọc đã cố gắng tìm hiểu thông tin để xem làm thế nào có thể đăng ký và được Google duyệt một tài khoản Adsense? Làm cách nào để tăng view, tăng tỷ lệ click để tăng doanh thu… Những điều đó chiếm rất nhiều thời gian (Ngọc nhớ chắc cũng khoảng 2 tháng)!
Nghĩ lại thấy thật lãng phí 😕
Nhưng đúng là hầu hết những blogger mới, những người mới tìm hiểu về kiếm tiền online đều vướng phải suy nghĩ như vậy. Từ lâu họ đã bị ấn định rằng: Kiếm tiền online là đặt quảng cáo trên một website/blog!
Gần đây khi Ngọc tung ra chương trình coaching 1-1 và khi bắt đầu buổi làm việc đầu tiên với các thành viên Ngọc thường hỏi rằng: Anh/chị/bạn nghĩ rằng kiếm tiền online là bằng cách nào?
Một sự thật thì gần như 100% tất cả các thành viên đều chung một câu trả lời: Tạo blog/website và đặt quảng cáo Google Adsense!!!!
Vì thế tại đây, ngay hôm nay và ở bài viết này Ngọc muốn khẳng định với bạn rằng việc tồi tệ nhất, mất thời gian nhất đó là cố gắng để xây dựng một blog và tìm cách đăng ký (hoặc mua) một tài khoản Adsense nhằm mục đích kiếm tiền!
Vì sao? Ngay bên dưới đây Ngọc sẽ cho bạn thấy!
5 lý do không bao giờ đặt quảng cáo trên blog của bạn
Lưu ý: Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân, tất nhiên một khi blog của bạn có lượng truy cập lớn bạn vẫn có thể xem xét việc đặt quảng cáo để gia tăng thu nhập! Nhưng ngay từ thời điểm ban đầu mới tạo blog mà bạn nghĩ đến việc để đặt quảng cáo kiếm tiền thì đó sẽ là một suy nghĩ sai lầm.
#1. Bạn không thể kiểm soát nội dung quảng cáo
Xem thêm : Hướng dẫn WordPress toàn tập từ A-Z
Vì hầu hết các mạng quảng cáo sẽ hiển thị theo sự quan tâm của người dùng hoặc lịch sử truy cập của họ (loại quảng cáo retargeting – tiếp thị lại) nên khi bạn đặt quảng cáo trên blog chắc chắn bạn sẽ không thể kiểm soát được nội dung của quảng cáo.
Ví dụ blog của bạn viết về chủ đề kiếm tiền online nhưng quảng cáo hoàn toàn có thể hiển thị các sản phẩm về giày dép, điện thoại, camera, thậm chí viagra… thử hỏi nội dung blog và quảng cáo có sự liên quan đến nhau không?
Hình dưới là một ví dụ…
#2. Giảm trải nghiệm người dùng
Cá nhân bạn thì sao Ngọc không biết nhưng những website/blog như bên dưới đây Ngọc chưa 1 lần đọc được hết nổi 1 bài viết.

Cảm giác quá ngộp thở vì quảng cáo, bạn có thể thấy nhìn vào giao diện trang chủ sẽ gần như không có nội dung mà tất cả chỉ là quảng cáo, quảng cáo và quảng cáo!
Tất nhiên với những website tin tức dạng lá cải thì có thể họ vẫn phải chọn giải pháp này vì thật ra cũng không có giải pháp nào để tăng doanh thu tốt hơn. Chiến lược của họ là cung cấp tin tức giật gân, giật tít để tăng view nhằm kiếm tiền qua quảng cáo. Nhưng xét về lâu dài thì có thể giải pháp này chưa chắc đã bền vững.
Đặc biệt nếu bạn là cá nhân và bạn đang xây dựng blog cho mình với mục tiêu tạo dựng uy tín thương hiệu thì chắc chắn giải pháp “bao vây người dùng bằng quảng cáo” như thế này chỉ giết chết blog của bạn mà thôi.
Còn một lý do nữa, nếu bạn là một blogger chắc chắn bạn sẽ muốn người đọc của bạn đi từ bài này sang bài khác và đôi khi bạn thường (và muốn) họ thực hiện một hành động cụ thể gì đó.
Ví dụ bạn muốn người đọc chia sẻ bài viết của bạn, bạn muốn họ để lại bình luận, đăng ký vào danh sách email… Nhưng quảng cáo có thể làm cho họ mất đi sự tập trung, họ có thể bị thu hút và họ nhấp vào quảng cáo rồi rời đi. Tỷ lệ bounce rate tăng ảnh hưởng đến SEO và quan trọng hơn bạn có thể mất luôn một độc giả, một khách hàng chỉ vì… quảng cáo!
#3. Thu nhập từ quảng cáo rất thấp
Đặc biệt tại Việt Nam số tiền nhận được từ quảng cáo Adsense là rất thấp, hiện có hai hình thức trả tiền tiền từ Adsense là CPM và PPC ( tức là số tiền trên 1000 lần hiển thị và số tiền trên 1 click vào quảng cáo). Trung bình để kiếm được 2$/ngày thì bạn cần có khoảng 700 views.
Xem thêm : Viết Blog Có Còn Tiềm Năng Trong Năm 2022?
Tuy nhiên vẫn ở góc độ thu nhập, nếu bạn muốn kiếm được 100$/mỗi tháng từ quảng cáo thì có lẽ bạn cần rất nhiều thời gian để SEO, để xây dựng nội dung, thu hút người dùng… Và nguy cơ bạn cũng sẽ không thể làm tốt việc này, và 100$ mỗi tháng có đáng để bạn dành quá nhiều thời gian như vậy?
Trong khi đó còn nhiều cách khác để bạn kiếm tiền hiệu quả hơn thay vì dựa vào quảng cáo?
#4. Giảm tốc độ tải trang
Chắc chắn rồi, khi bạn sử dụng các mã quảng cáo trên blog thì tốc độ tải trang sẽ giảm đáng kể. Mà như chúng ta đã biết tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quan trọng với SEO ngoài ra người dùng cũng thường không kiên nhẫn để đợi quá 3 giây cho mỗi lần tải trang. Họ sẽ rời đi và tất nhiên cơ hội quay lại là gần như không có.
Vậy nếu không có người đọc thì blog của bạn có thể phát triển? Bạn có thể kiếm tiền với quảng cáo khi không có người đọc? Câu trả lời Ngọc tin là bạn đã tìm thấy rồi phải không?
#5. Thiếu hoặc làm mất đi sự tin tưởng
Vì bạn đang viết blog, bạn đang trên hành trình xây dựng niềm tin, tạo dựng thương hiệu với độc giả của mình để tiến tới biến blog của bạn thành một doanh nghiệp online nên việc kiếm tiền từ quảng cáo chắc chắn sẽ không phải là mục tiêu lớn của bạn đúng không?
Nếu bạn đang trên con đường như thế thì chắc chắn quảng cáo sẽ không phải là một cách để bạn kiếm tiền. Vì sao thì bạn hãy trở lại 4 lý do bên trên nhé!
Với một blog thì giá trị nội dung và niềm tin từ độc giả sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành công hay thất bại.
Do đó cách duy nhất bạn cần phải lựa chọn:
- Một là sẽ quyết định đặt quảng cáo để kiếm vài dollar mỗi tháng và cứ như thế.
- Hai là xây dựng niềm tin, tăng trải nghiệm người dùng và áp dụng những chiến lược kiếm tiền khác với mức vài trăm hoặc hàng nghìn dollar mỗi tháng.
Cuối cùng Ngọc tin chắc rằng:
Bạn có thể đặt quảng cáo NHƯNG việc quá lạm dụng quảng cáo trên blog sẽ khiến cho người đọc sẽ cảm thấy bạn là một blogger nghiệp dư chứ không phải là một blogger chuyên nghiêp!
Bạn muốn trở thành blogger chuyên nghiệp hay nghiệp dư? Bạn có đang đặt quảng cáo trên blog của mình? Thu nhập từ quảng cáo thế nào? Ngọc rất muốn nghe thêm ý kiến từ bạn!
- Đừng bỏ qua: Khi nào thì nên đặt quảng cáo trên blog của bạn?
Nguồn: https://ppe.edu.vn
Danh mục: Blog