- Cơ quan quản lý EU cho biết việc mua lại nhà sản xuất máy hút bụi iRobot của Amazon có thể gây tổn hại đến cạnh tranh
- Hướng dẫn mới trên toàn thế giới nhằm tăng cường an ninh mạng AI
- Tẩy tế bào chết Spa Exfoliating Shower Gel hàn quốc
- Mặt Nạ Pearl Light Perception Tím Maycreate Dưỡng Trắng
- Hướng dẫn cách sử dụng camscanner cho ra tài liệu chuẩn PDF
NEWYORK — Các cảnh báo ngày càng lớn hơn và cấp bách hơn khi năm 2024 đến gần: Sự tiến bộ nhanh chóng của các công cụ trí tuệ nhân tạo có nguy cơ khuếch đại thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới ở quy mô chưa từng thấy trước đây.
Theo một cuộc thăm dò mới từ Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Công chúng-NORC và Trường Chính sách Công Harris của Đại học Chicago, hầu hết người trưởng thành ở Mỹ đều cảm thấy như vậy.
Bạn đang xem: Cuộc thăm dò cho thấy hầu hết người trưởng thành ở Mỹ cho rằng AI sẽ bổ sung thêm thông tin sai lệch về bầu cử vào năm 2024
Cuộc thăm dò cho thấy gần 6 trong 10 người trưởng thành (58%) nghĩ rằng các công cụ AI – có thể nhắm mục tiêu vi mô vào đối tượng chính trị, tạo ra hàng loạt thông điệp thuyết phục và tạo ra hình ảnh và video giả thực tế trong vài giây – sẽ làm tăng sự lan truyền thông tin sai lệch và gây hiểu lầm trong thời gian này. cuộc bầu cử năm tới.
Để so sánh, 6% cho rằng AI sẽ làm giảm sự lan truyền thông tin sai lệch trong khi 1/3 cho rằng nó sẽ không tạo ra nhiều khác biệt.
Rosa Rangel, 66 tuổi ở Fort Worth, Texas, cho biết: “Hãy nhìn những gì đã xảy ra vào năm 2020 – và đó chỉ là mạng xã hội.
Rangel, một đảng viên Đảng Dân chủ cho biết cô đã nhìn thấy rất nhiều “lời nói dối” trên mạng xã hội vào năm 2020, cho biết cô nghĩ AI sẽ khiến mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn vào năm 2024 – giống như một cái nồi “nồi sôi”.
Chỉ 30% người Mỹ trưởng thành đã sử dụng chatbot AI hoặc công cụ tạo hình ảnh và chưa đến một nửa (46%) đã nghe hoặc đọc ít nhất một số thông tin về các công cụ AI. Tuy nhiên, vẫn có sự đồng thuận rộng rãi rằng các ứng viên không nên sử dụng AI.
Khi được hỏi liệu việc các ứng cử viên tổng thống năm 2024 sử dụng AI theo những cách nhất định là điều tốt hay xấu, đa số rõ ràng cho biết sẽ là điều xấu nếu họ tạo ra phương tiện truyền thông sai lệch hoặc gây hiểu lầm cho quảng cáo chính trị (83%), chỉnh sửa hoặc chạm vào- đăng ảnh hoặc video cho quảng cáo chính trị (66%), điều chỉnh quảng cáo chính trị cho phù hợp với từng cử tri (62%) và trả lời câu hỏi của cử tri thông qua chatbot (56%).
Quan điểm này được đa số đảng viên Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ ủng hộ, những người đồng ý rằng sẽ là điều tồi tệ nếu các ứng cử viên tổng thống tạo ra hình ảnh hoặc video sai sự thật (85% đảng viên Đảng Cộng hòa và 90% đảng viên Đảng Dân chủ) hoặc trả lời các câu hỏi của cử tri (56% đảng viên Đảng Cộng hòa). và 63% đảng viên Đảng Dân chủ).
Sự bi quan của lưỡng đảng đối với các ứng cử viên sử dụng AI xuất hiện sau khi nó đã được triển khai trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của Đảng Cộng hòa.
Vào tháng 4, Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đã phát hành một quảng cáo hoàn toàn do AI tạo ra nhằm thể hiện tương lai của đất nước nếu Tổng thống Joe Biden tái đắc cử. Nó sử dụng những bức ảnh giả nhưng trông giống thật cho thấy mặt tiền các cửa hàng bị đóng kín, quân đội bọc thép tuần tra trên đường phố và làn sóng người nhập cư tạo ra sự hoảng loạn. Quảng cáo tiết lộ bằng dòng chữ nhỏ rằng nó được tạo ra bởi AI.
Ron DeSantis, Thống đốc Đảng Cộng hòa của Florida, cũng sử dụng AI trong chiến dịch tranh cử của mình để được đề cử GOP. Ông đã quảng cáo một quảng cáo sử dụng hình ảnh do AI tạo ra để làm cho nó trông như thể cựu Tổng thống Donald Trump đang ôm Tiến sĩ Anthony Fauci, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, người giám sát phản ứng của quốc gia đối với đại dịch COVID-19.
Never Back Down, một siêu PAC hỗ trợ DeSantis, đã sử dụng công cụ nhân bản giọng nói AI để bắt chước giọng nói của Trump, khiến có vẻ như ông ấy đang thuật lại một bài đăng trên mạng xã hội.
Andie Near, 42 tuổi đến từ Holland, Michigan, người thường bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, cho biết: “Tôi nghĩ họ nên vận động dựa trên thành tích của mình chứ không phải khả năng đánh vào lòng cử tri nỗi sợ hãi”.
Cô đã sử dụng các công cụ AI để chỉnh sửa hình ảnh trong công việc của mình tại một bảo tàng, nhưng cô cho biết các chính trị gia sử dụng công nghệ này để đánh lừa có thể “làm sâu sắc thêm và làm trầm trọng thêm hậu quả mà ngay cả những quảng cáo tấn công thông thường cũng có thể gây ra”.
Sinh viên đại học Thomas Besgen, một đảng viên Đảng Cộng hòa, cũng không đồng tình với các chiến dịch sử dụng âm thanh hoặc hình ảnh giả mạo để làm cho ứng cử viên có vẻ như đã nói điều gì đó mà họ chưa bao giờ nói.
“Về mặt đạo đức, điều đó là sai,” chàng trai 21 tuổi đến từ Connecticut nói.
Besgen, sinh viên chuyên ngành kỹ thuật cơ khí tại Đại học Dayton ở Ohio, cho biết anh ủng hộ việc cấm quảng cáo deepfake hoặc, nếu điều đó là không thể, yêu cầu chúng phải được gắn nhãn là do AI tạo ra.
Ủy ban bầu cử liên bang hiện đang xem xét một bản kiến nghị kêu gọi quản lý các hoạt động giả mạo sâu do AI tạo ra trong các quảng cáo chính trị trước cuộc bầu cử năm 2024.
Trong khi hoài nghi về việc sử dụng AI trong chính trị, Besgen cho biết ông rất hào hứng với tiềm năng của nó đối với nền kinh tế và xã hội. Anh ấy là người tích cực sử dụng các công cụ AI như ChatGPT để giúp giải thích các chủ đề lịch sử mà anh ấy quan tâm hoặc để lên ý tưởng. Anh ấy cũng sử dụng công cụ tạo hình ảnh để giải trí – chẳng hạn như để tưởng tượng các sân vận động thể thao sẽ trông như thế nào sau 100 năm nữa.
Anh ấy cho biết anh ấy thường tin tưởng vào thông tin nhận được từ ChatGPT và có thể sẽ sử dụng thông tin đó để tìm hiểu thêm về các ứng cử viên tổng thống, điều mà chỉ 5% người lớn nói rằng họ có khả năng làm như vậy.
Cuộc thăm dò cho thấy người Mỹ có nhiều khả năng tham khảo ý kiến của các phương tiện truyền thông tin tức (46%), bạn bè và gia đình (29%) và mạng xã hội (25%) để biết thông tin về cuộc bầu cử tổng thống so với các chatbot AI.
Besgen nói: “Bất kể phản hồi nào nó mang lại cho tôi, tôi sẽ coi đó là một chút muối bỏ bể”.
Đại đa số người Mỹ cũng hoài nghi tương tự đối với thông tin mà các chatbot AI đưa ra. Theo khảo sát, chỉ 5% nói rằng họ cực kỳ hoặc rất tin tưởng rằng thông tin này là xác thực, trong khi 33% có phần tự tin. Hầu hết người lớn (61%) nói rằng họ không tin tưởng lắm hoặc không tin tưởng rằng thông tin này đáng tin cậy.
Xem thêm : Multi Touchpad là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng trên Windows 10 và Windows 11
Điều đó phù hợp với cảnh báo của nhiều chuyên gia AI về việc sử dụng chatbot để lấy thông tin. Các mô hình ngôn ngữ lớn trí tuệ nhân tạo hỗ trợ chatbot hoạt động bằng cách liên tục chọn từ tiếp theo hợp lý nhất trong câu, điều này khiến chúng giỏi bắt chước các phong cách viết nhưng cũng có xu hướng bịa ra mọi thứ.
Những người trưởng thành có liên quan đến cả hai đảng chính trị lớn thường cởi mở với các quy định về AI. Họ phản ứng tích cực hơn là tiêu cực đối với nhiều cách khác nhau để cấm hoặc dán nhãn nội dung do AI tạo ra có thể bị áp đặt bởi các công ty công nghệ, chính phủ liên bang, các công ty truyền thông xã hội hoặc các phương tiện truyền thông tin tức.
Khoảng 2/3 ủng hộ chính phủ cấm nội dung do AI tạo ra có chứa hình ảnh sai lệch hoặc gây hiểu lầm từ quảng cáo chính trị, trong khi một số lượng tương tự muốn các công ty công nghệ dán nhãn tất cả nội dung do AI tạo ra trên nền tảng của họ.
Biden đã đưa ra một số hướng dẫn liên bang về AI vào thứ Hai khi ông ký một lệnh hành pháp nhằm hướng dẫn sự phát triển của công nghệ đang tiến bộ nhanh chóng. Lệnh yêu cầu ngành này phát triển các tiêu chuẩn an toàn và bảo mật, đồng thời chỉ đạo Bộ Thương mại ban hành hướng dẫn về dán nhãn và đóng dấu mờ cho nội dung do AI tạo ra.
Người Mỹ phần lớn coi việc ngăn chặn thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm do AI tạo ra trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 là trách nhiệm chung. Khoảng 6 trong 10 (63%) nói rằng phần lớn trách nhiệm thuộc về các công ty công nghệ tạo ra các công cụ AI, nhưng khoảng một nửa giao phần lớn nhiệm vụ đó cho các phương tiện truyền thông tin tức (53%), các công ty truyền thông xã hội (52%), và chính phủ liên bang (49%).
Đảng Dân chủ có nhiều khả năng hơn Đảng Cộng hòa khi nói rằng các công ty truyền thông xã hội có nhiều trách nhiệm, nhưng nhìn chung đều đồng ý về mức độ trách nhiệm đối với các công ty công nghệ, giới truyền thông và chính phủ liên bang.
____
Cuộc thăm dò ý kiến với 1.017 người trưởng thành được tiến hành từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 10 năm 2023, sử dụng mẫu lấy từ AmeriSpeak Panel dựa trên xác suất của NORC, được thiết kế để đại diện cho dân số Hoa Kỳ. Biên độ sai số lấy mẫu đối với tất cả người trả lời là cộng hoặc trừ 4,1 điểm phần trăm.
____
O’Brien báo cáo từ Providence, Rhode Island. Nhà văn Linley Sanders của Associated Press ở Washington, DC, đã đóng góp cho báo cáo này.
____
Associated Press nhận được sự hỗ trợ từ một số tổ chức tư nhân để tăng cường đưa tin giải thích về bầu cử và dân chủ. Xem thêm về sáng kiến dân chủ của AP tại đây. AP hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi nội dung.
theo ABCnews
Nguồn: https://ppe.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ