- Cách xem phim kỳ nghỉ và chương trình truyền hình đặc biệt trong mùa lễ 2023 này
- Cách xem phim kỳ nghỉ và chương trình truyền hình đặc biệt trong mùa lễ 2023 này
- Chuyện tâm linh từ liệt sĩ Trường Sơn bất tử
- Truth Social của Trump đã lỗ 73 triệu USD trong vòng chưa đầy hai năm, hồ sơ mới cho biết
- Tim Scott đình chỉ đấu thầu sơ bộ năm 2024 của GOP
DALLAS (NewsNation) – Khi Lễ Tạ ơn chỉ còn hai tuần nữa là diễn ra, việc di chuyển trong kỳ nghỉ ở sân bay sẽ tăng vọt. Giờ đây, các nhà chức trách đang cảnh báo khách du lịch về những trò lừa đảo giả mạo mới trên mạng xã hội, trong đó các tài khoản giả vờ là hãng hàng không nhằm lừa đảo khách hàng.
Làn sóng lừa đảo du lịch mới đang nhắm vào những người bay đang phải đối mặt với việc bị hủy và chậm trễ.
Bạn đang xem: Lừa đảo du lịch nhắm vào hành khách đăng lên phương tiện truyền thông xã hội về việc hủy bỏ
Xem thêm : Cách xem phim kỳ nghỉ và chương trình truyền hình đặc biệt trong mùa lễ 2023 này
Các tài khoản hãng hàng không giả mạo đang phản ứng với việc những du khách thất vọng chuyển sang mạng xã hội để tìm câu trả lời cho các chuyến bay bị trì hoãn hoặc bị hủy của họ, đặc biệt là những tài khoản đăng trên X, trước đây gọi là Twitter. Trong khi khách du lịch đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ các công ty hàng không trên nền tảng, thì các bot lừa đảo giả mạo đang mạo danh các tài khoản này và phản hồi với tư cách là hãng hàng không.
Những tài khoản này trông gần giống với tài khoản thật, đã được xác minh. Họ sẽ trả lời và yêu cầu tất cả thông tin chuyến bay và thông tin cá nhân của bạn cùng với một khoản phí. Nhưng đây là một cái bẫy.
Khách du lịch phải xem xét cẩn thận tài khoản đã trả lời họ, kiểm tra chính tả của tên người dùng trên mạng xã hội và ảnh hồ sơ. Người dùng mạng xã hội cũng nên tìm dấu kiểm màu vàng có nghĩa là X đã xác minh tài khoản là một doanh nghiệp hợp pháp.
Xem thêm : Con trai nhà sản xuất Hollywood bị bắt sau khi tìm thấy thi thể trong thùng rác; vợ, chồng mất tích
“Nếu tôi liên hệ với một vấn đề và họ đưa ra câu trả lời cho tôi rồi công khai điều đó và bạn cũng gặp vấn đề tương tự, họ có thể phục vụ hàng nghìn khách hàng chỉ trong một câu. Hãy tưởng tượng điều đó trong thời gian thực”, chiến lược gia kinh doanh Marve Bailer nói. “Vậy ra đó chính là mục tiêu của ý tưởng này ngay từ đầu. Và điều đang xảy ra là chúng ta có những kẻ xấu phá hỏng trải nghiệm này.”
Một số hãng hàng không nói với NewsNation rằng cách tốt nhất để tiếp cận một hãng hàng không trên mạng xã hội là gửi tin nhắn trực tiếp đến tài khoản hãng hàng không chính thức. Ngược lại, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm dịch vụ khách hàng, du khách nên truy cập trang web của hãng hàng không hoặc nhấc máy và gọi.
Biên tập viên du lịch NewsNation Peter Greenberg cho biết cách tốt nhất để tránh những trò lừa đảo này là không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ ai. Anh ấy giải thích nếu hãng hàng không bị cáo buộc không thể cung cấp cho bạn tài liệu trước đó hoặc câu trả lời cho các câu hỏi bảo mật của bạn, hãy cúp máy.
theo Fox59
Nguồn: https://ppe.edu.vn
Danh mục: Chuyện Lạ